Tìm hiểu chi tiết về quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo là cách thức giúp hàng hóa, dịch vụ trở nên phổ biến hơn với nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp hướng tới. Hiện nay, hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành xu hướng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Trong bài viết hôm nay, Sunflymedia sẽ giới thiệu đến bạn hình thức quảng cáo trực tuyến với nhiều thông tin bổ ích!

Giới thiệu về quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến (trong tiếng anh là Online Advertising) là cách truyền tải những thông tin tiếp thị về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ… đến với khách hàng thông qua mạng lưới Internet. Đây là một hình thức quảng cáo xuất hiện đã lâu và ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Sunflymedia chuyên nhận quảng cáo trực tuyến
Giới thiệu về quảng cáo trực tuyến

Thông qua hình thức này, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ khi truy cập vào Internet bằng các thiết bị thông minh: smartphone, máy tính… Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến còn giúp khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác với nhau. Điều đó thể hiện qua việc người bán và người mua có thể trao đổi thông tin về sản phẩm hay người mua có thể mua hàng ngay trong quảng cáo.

Vì sao nên đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến?

Doanh nghiệp nên đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến để tận dụng những ưu điểm mà hình thức này mang lại. Cụ thể:

  • Quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp thị đúng nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Điều này được thực hiện bởi sự đồng bộ hóa mà Internet mang lại.
  • Giúp thống kê nhu cầu, xu hướng mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng để thực hiện điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp.
  • Các định dạng của quảng cáo trực tuyến nhìn chung rất thu hút khách hàng và khách hàng có thể mua hàng chỉ bằng một cú chạm tay hoặc click chuột. Điều này nâng cao khả năng nhận diện và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.
  • Chi phí cho hình thức quảng cáo trực tuyến trải đều từ bình dân đến cao cấp nên doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp với tài chính, nhu cầu của mình.

Các hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả hiện nay 

Dưới đây là các hình thức quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

1. Search Engine Marketing – SEM

Có thể nói đây là loại quảng cáo trực tuyến rất phổ biến đối với doanh nghiệp. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp sẽ phải đẩy những từ khóa về dịch vụ, sản phẩm của mình lên các công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm thường được sử dụng nhất là Google và các doanh nghiệp sẽ sử dụng nền tảng Google AdWords. Qua nền tảng này, bạn sẽ tạo các bài viết với từ khóa thông qua Google Ads nhằm đưa website lên vị trí hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ.

Hậu trường quay quảng cáo trực tuyến tại Sunflymedia
Hình thức Search Engine Marketing – SEM

2. Hình thức Video Advertising

Hình thức Video Advertising đang trở thành xu hướng của quảng cáo trực tuyến bởi nó giúp khách hàng hình dung về sản phẩm một cách sinh động nhất. Theo thống kê, tỷ lệ người dùng xem quảng cáo qua các video mua sắm hàng hóa cao hơn các hình thức thông thường.

Các doanh nghiệp cũng rất ưa chuộng hình thức quảng cáo trực tuyến Video Advertising vì nó cho phép truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin về sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, hình thức cũng tăng độ gợi nhớ hơn khi quảng cáo thường được truyền tải qua những câu chuyện ý nghĩa, mv ca nhạc bắt tai.

3. Hình thức Display Advertising

Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến với nhiều định dạng như văn bản, video, hình ảnh… Những định dạng này sẽ xuất hiện trên các website sẵn có liên quan đến sản phẩm. Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy hàng hóa từ doanh nghiệp qua thiết kế trên các trang web nổi tiếng.

4. Hình thức quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Ads

Hiện nay, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và đó cũng trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến vô cùng hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể lựa chọn như Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok…

Sản phẩm quảng cáo trực tuyến Sunflymedia
Hình thức quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Ads

5. Hình thức gửi email – Email marketing

Có thể nói, Email marketing chính là công cụ cần thiết đối với các doanh nghiệp khi quảng cáo trực tuyến. Những thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ được gửi hàng loạt đến email của khách hàng. Nó được xem là giải pháp tuyệt vời để doanh nghiệp truyền thông hàng hóa, đặc biệt các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

6. Hình thức bảng hiệu kỹ thuật số – Digital Signage

Khi quảng cáo trực tuyến thông qua bảng hiệu kỹ thuật số, hàng hóa của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên các màn hình lớn: LCD, LED tại địa điểm nổi bật hay công cộng. Hình thức này giúp khách hàng hình dung về sản phẩm một cách trực quan và có khả năng tác động đến trải nghiệm của khách hàng nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến các bạn những thông tin xoay quanh về hình thức quảng cáo trực tuyến. Nếu các bạn có nhu cầu quảng cáo trực tuyến, xin vui lòng liên hệ ngay tới Sunflymedia để được nhân viên chuyên môn tư vấn miễn phí và nhận giá dịch vụ ưu đãi nhất nhé!

Liên hệ với chúng tôi tại: 

 




Dự Án Nổi Bật