Tìm Hiểu Chi Tiết Các Dạng TVC Quảng Cáo [Cập Nhật Mới]

Các dạng TVC quảng cáo là một trong những hình thức marketing phổ biến nhất, giúp sản phẩm/ dịch vụ ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Năm 2023 là sự đánh dấu cho bước ngoặt phát triển vượt bậc của TVC quảng cáo. Bài viết dưới đây Sunfly media sẽ chia sẻ cho bạn những loại TVC quảng cáo quen thuộc nhất. 

Định nghĩa TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Television Video Commercial, có nghĩa là truyền hình thương mại. TVC thường xuất hiện trên truyền hình hoặc các nền tảng trực tuyến khác với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông thường, một clip TVC thường kéo dài từ vài giây đến vài phút, được phát vào thời gian giải lao hoặc sau các chương trình chính. TVC thường được thiết kế với hình ảnh, âm thanh bắt mắt nhằm gây được ấn tượng trong lòng công chúng. 

TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Television Video Commercial
TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Television Video Commercial

Các dạng TVC quảng cáo phổ biến nhất

TVC thường được phát trên truyền hình hoặc các kênh trực tuyến nhằm quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Dưới đây là các dạng TVC quảng cáo phổ biến nhất: 

Quảng cáo truyền hình – loại TVC phổ biến nhất

Quảng cáo truyền hình là loại TVC phổ biến nhất, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Quảng cáo truyền hình có ưu điểm là tiếp cận được lượng lớn khán giả, đồng thời có thể truyền tải thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng và ấn tượng. Tuy nhiên, chi phí sản xuất và phát sóng TVC truyền hình khá cao.

TVC online sử dụng quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là một trong các dạng TVC quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khác với TVC truyền hình, dạng quảng cáo trực tuyến này thường được phát trên các trang mạng xã hội hoặc website. 

Ưu điểm lớn nhất của loại hình quảng cáo này là không giới hạn thời gian phát sóng. Đặc biệt, kinh phí đầu tư lại không quá lớn như dạng TVC Ads. Hiện nay, với sự phát triển của các kênh truyền thông, loại hình quảng cáo này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

TVC quảng cáo 3D với hình ảnh sắc nét

TVC quảng cáo 3D sử dụng công nghệ 3D để tạo ra những hình ảnh sắc nét, sống động, mang lại trải nghiệm chân thực cho người xem. TVC 3D thường được sử dụng để quảng bá các sản phẩm công nghệ, ô tô, điện tử,… TVC 3D có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem, nhưng chi phí sản xuất khá cao. Vì thế, loại hình quảng cáo này chỉ được một số doanh nghiệp đặc thù ưa chuộng và sử dụng.

Hình ảnh video quảng cáo sản phẩm Golden Lypres
Các dạng TVC quảng cáo phổ biến nhất

TVC truyền thông nội bộ

TVC truyền thông nội bộ cũng là một trong các dạng TVC quảng cáo khá quen thuộc. Các clip này thường nói về doanh nghiệp, được sản xuất nhằm mục đích truyền tải thông điệp, giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp đến nhân viên.

Đa phần, các clip truyền thông này chỉ được chiếu trong nội bộ Công ty, đối tượng mục tiêu là toàn thể công nhân viên. TVC truyền thông nội bộ có thể giúp nâng cao tinh thần, sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng vào những ngày họp mặt Công ty như: Dịp đầu năm, cuối năm hoặc các dịp lễ kỷ niệm thành lập. 

TVC sự kiện

TVC sự kiện cũng là một trong các dạng TVC quảng cáo, được sản xuất để quảng bá một sự kiện của doanh nghiệp tiêu biểu như: Hội nghị, triển lãm, ra mắt sản phẩm,… TVC sự kiện có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và truyền tải thông điệp của sự kiện đến với đông đảo người xem.

Tầm quan trọng của các dạng TVC quảng cáo đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của các dạng TVC quảng cáo đối với doanh nghiệp

Ngày nay, các dạng TVC quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn. Hình thức quảng bá này sẽ mang đến cho thương hiệu nhiều lợi ích, tiêu biểu như: 

  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu: Các clip TVC vui nhộn, sáng tạo, chuyên nghiệp giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Từ đó, giúp gia tăng độ nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: TVC giúp thương hiệu giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với khách hàng. Điều này có tác dụng thúc đẩy doanh số bán hàng vô cùng hiệu quả. 
  • Hỗ trợ truyền tải thông tin đến cho quý khách hàng: TVC được xem là hình thức truyền tải thông tin ngắn gọn và súc tích đến với khách hàng. Điều này giúp người xem ghi nhớ nhanh thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

 

Kết luận

Bài viết trên Sunfly media đã chia sẻ cho quý khách hàng các dạng TVC quảng cáo được ưa chuộng nhất. Hy vọng doanh nghiệp sẽ nắm rõ thông tin trên và đưa ra lựa chọn sử dụng loại hình TVC quảng cáo phù hợp. 

Liên hệ với chúng tôi tại: 

 




Dự Án Nổi Bật