Tik tok là một ứng dụng giải trí được yêu thích hiện nay và là nền tảng phù hợp để doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Vậy các bạn đã biết quảng cáo TikTok là gì và cách thực hiện đúng, hiệu quả hay chưa? Hãy để Sunflymedia giải đáp cho bạn đọc trong bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok hay còn gọi là TikTok Ads là một hình thức thực hiện chiến dịch Marketing trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Nghĩa là thông qua những video, clip đăng tải trên ứng dụng Tik Tok doanh nghiệp sẽ lồng ghép những nội dung quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh.
TikTok cho phép người dùng đăng tải những video có nội dung ngắn khoảng 15-60s với những nội dung đúng chuẩn mực, sáng tạo và độc đáo. Chạy quảng cáo TikTok giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với nhiều khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn. Đặc biệt hiện nay ứng dụng còn có thêm tính năng TikTok shop giúp người mua và người thuận tiện hơn trong việc mua bán. Chính vì vậy, việc sử dụng TikTok Ads ngày càng được đẩy mạnh phát triển.
Những hình thức quảng cáo Tik tok phổ biến
Hiện nay, có khá nhiều hình thức quảng cáo được sử dụng. Để phát huy tốt nhất hiệu quả, các bạn cần hiểu được về những hình thức này và mục tiêu quảng cáo của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số hình thức quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay:
Brand Takeover
Brand Takeover là hình thức quảng cáo Tiktok phổ biến nhất được xuất hiện lập tức khi người dùng truy cập vào ứng dụng Tiktok. Video có độ dài ngắn chỉ khoảng 3-5 giây và sau đó quảng cáo này sẽ hướng người dùng tới một website/liên kết ứng dụng khác. Tuy nhiên, phương thức quảng cáo này chỉ giới hạn cho doanh nghiệp theo từng ngày.
In-feed ads
In-feed ads là hình thức quảng cáo thường xuất hiện ở cuối video Tiktok. Dung lượng độ dài video ngắn khoảng 5-20 giây. Sau khi video chạy được tầm 6-9 giây sẽ xuất hiện nút hành động (nhắn tin, đặt mua hàng,…) nếu người dùng nhấn vào sẽ được chuyển sang một giao diện của trang web/ứng dụng mới.
Hình thức quảng cáo Tiktok này có mức chi phí khá thấp phù hợp với những cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ lẻ. Những chuyển đổi quảng cáo hoàn toàn an toàn cho thiết bị của bạn do đó không phải lo đường link bị virus nhé. Ngoài ra, nếu không muốn xem quảng cáo, người dùng cũng có thể lướt bỏ qua.
Hashtag Challenges
Đây là hình thức quảng cáo phổ biến trên Tiktok hiện nay. Hình thức này được hiểu là việc tự tạo video theo chủ đề viral được đính kèm dòng chữ dưới dạng Hashtag. Người dùng có thể tự tạo ra những video thú vị, độc đáo và đưa ra thử thách nào đó. Video sẽ giúp tài khoản của bạn đẩy mạnh tương tác và khả năng viral cho hashtag của bạn.
Cách chạy quảng cáo Tik tok hiệu quả
Quảng cáo tiktok đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về uy tín thương hiệu, củng cố niềm tin khách hàng, tăng doanh số,…Tuy nhiên sử dụng Tik Tok Ads như thế nào để hiệu quả lại là một thử thách khá khó. Sau đây, Sunflymedia sẽ bật mí cho các bạn những bước chạy quảng cáo Tik Tok chuẩn nhất!
Xác định mục tiêu phù hợp
Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả bạn cần xác định mục tiêu cho chiến dịch một cách phù hợp với định hướng của doanh nghiệp và thị hiếu của khách hàng. Dựa trên những yếu tố đó sáng tạo nội dung video ấn tượng, hấp dẫn người xem và đảm bảo thể hiện được thông điệp muốn truyền tải.
Đặt tên tài khoản hợp lý hiệu quả
Tên tài khoản cũng được coi là yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu, sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Bạn hãy đặt tên kênh của mình sao cho phù hợp, liên quan với ngành nghề, sản phẩm kinh doanh. Hạn chế những tên quá dài, khó hiểu không thể hiện được nội dung muốn truyền tải.
Cài đặt tính năng quảng cáo Tiktok
Để cài đặt quảng cáo TikTok thì bạn cần nắm được 2 yếu tố sau:
URL: Là đường dẫn link vào trang web mua hàng, thông tin sản phẩm kinh doanh mà doanh nghiệp muốn khách hàng đi tới khi nhấp vào.
Conversion Name: tính năng này yêu cầu phải có 1 mã pixel trên ứng dụng, tiếp đó bạn cần cài đặt mã đã được tạo vào URL đường dẫn đang quảng cáo.
Cài đặt hiển thị quảng cáo Tik tok
Để chạy Tik Tok Ads hiệu quả nhất thì các bạn cần lưu ý và cài đặt một số hiển thị nhất định. Các bạn có thể tham khảo thông số cài đặt hiển thị cho chiến dịch quảng cáo như sau:
Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 9:16 và 1:1.
Tệp: .mpeg – .3gp – .mp4 – .avi – .mov.
Độ dài video quảng cáo Tiktok: từ 10 đến 60 giây tùy theo nhu cầu.
Độ phân giải: lớn hơn hoặc bằng 640*640 hoặc 720*1280 hoặc 1280*720 pixels.
Kích thước tệp chuẩn: 500MB.
Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc thông tin chi tiết nhất về quảng cáo Tiktok và những kiến thức hữu ích liên quan. Đừng quên theo dõi website Sunflymedia mỗi ngày để cập nhật những thông tin truyền thông hữu ích nhất nhé!