Có thể nói, làm phim quảng cáo là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, công ty phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ bởi chi phí sản xuất phải chăng mà còn bởi hiệu quả to lớn mà thước phim mang lại. Hãy cùng Sunflymedia tìm hiểu chi tiết về phim quảng cáo ngay dưới đây nhé!
Phim quảng cáo (hay còn gọi là TVC quảng cáo) là đoạn video ngắn có độ dài thông thường từ 3-5 giây. Thông thường, phim quảng cáo sẽ được phát sóng trên các kênh tivi vào thời điểm trước – giữa – sau bộ phim hoặc chương trình chính công chiếu. Qua đánh giá về hiệu quả đem lại, có thể nói TVC quảng cáo là hình thức quảng bá có tính hiệu quả cực kỳ tốt.
Một thước phim quảng cáo có hình ảnh, âm thanh chất lượng cao không chỉ truyền tải câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp hấp dẫn, ấn tượng. Bên cạnh đó, còn thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút, độ uy tín doanh nghiệp khi sử dụng các thiết lập và kỹ thuật máy ảnh chuyên nghiệp, hiện đại.
Bạn đang muốn sản xuất phim quảng cáo nhưng vẫn chưa biết làm thế nào để xây dựng TVC thành công? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những yếu tố tạo nên sự thành công thước phim TVC ngay dưới đây!
Xác định đúng tệp khách hàng và mục tiêu truyền thông
Bạn sẽ khó có thể xây dựng được một thước phim TVC quảng cáo thành công nếu không xác định rõ tệp khách hàng và mục tiêu truyền thông hướng đến. Trước khi xây dựng kịch bản quảng cáo, bạn cần phân tích và xác định đúng mục tiêu khách hàng của sản phẩm/dịch vụ hướng tới. Từ đó, thiết kế hình ảnh, tình tiết, sử dụng âm thanh phù hợp. Ví dụ sản phẩm hướng tới trẻ em cần có sự vui nhộn, màu sắc sinh động, hình ảnh cuốn hút,…
Sáng tạo thông điệp ý nghĩa của riêng doanh nghiệp
Thời lượng sản xuất TVC rất ngắn. Chính vì vậy thông điệp thể hiện cũng cần được đơn giản, dễ hiểu, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo có ý nghĩa, ấn tượng trong lòng người xem. Điều này yêu cầu sự sáng tạo slogan dựa trên chất riêng của công ty, doanh nghiệp. Người xem chắc chắn sẽ nhớ tới những thông điệp ý nghĩa, ấn tượng và có xu hướng lan tỏa slogan đó. Sẽ rất thành công nếu TVC của bạn truyền tải được thông điệp mang chất riêng hay, ấn tượng.
Tình tiết phim gần gũi, tạo thiện cảm
Để chạm tới trái tim, cảm xúc của người xem thì TVC cần dựng những cảnh quay gần gũi, giản dị mà thân thiện. Việc đan xen những cảnh quay cùng câu chuyện gần gũi sẽ dễ thu hút quan tâm của người xem. Từ đó kết nối thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ quảng cáo của doanh nghiệp với khách hàng cực kỳ hiệu quả.
Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trung thực
Niềm tin của khách hàng sẽ được xây dựng, củng cố trên cơ sở TVC quảng cáo. Chính vì thế, những tình tiết quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp cần đúng, chính xác và trung thực. Để tăng thêm tính hấp dẫn, ấn tượng với người xem bạn có thể sử dụng thuật phóng đại nhưng không được truyền tải sai sự thật.
Xác định cảnh quay phù hợp với thời lượng TVC
Nhìn chung, phim quảng cáo thương được sản xuất với thời lượng ngắn dưới 10 giây. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong quá trình quay cũng như tiết kiệm chi phí, công sức thì cần xác định thời gian và phân cảnh quay phù hợp. Một video quảng cáo ngắn mà vẫn truyền tải đầy đủ những thông tin, thông điệp vừa tạo niềm tin, giữ chân khách hàng mà còn tối ưu hóa được ngân sách sản xuất.
Lựa chọn thời điểm “vàng” phát sóng
Để tiếp cận thước phim đến với đông đảo người xem nhất bạn nên lựa chọn phát sóng TVC vào những khung “giờ vàng”. Đây có thể là thời gian trước – sau chương trình thời sự, trước – giữa – sau các bộ phim đình đám, chương trình thực tế,… Việc tiếp cận và biến người xem thành khách hàng khi phát sóng vào những thời điểm này là vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên chi phí để phát sóng cũng khá tốn kém.
Kết luận
Phim quảng cáo là một công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả mà mỗi công ty, doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn. Nếu các bạn đang có nhu cầu muốn sản xuất TVC quảng cáo thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay tới Sunflymedia để có được thước phim hay, ấn tượng và thành công nhất ngay hôm nay!