Những Loại TVC Quảng Cáo Phổ Biến Hiện Nay

TVC quảng cáo được xem như một công cụ truyền thông hữu hiệu trong marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sunflymedia để hiểu rõ hơn về loại công cụ này nhé!

TVC quảng cáo được hiểu như thế nào?

TVC (viết tắt của cụm từ tiếng Anh Television Video Commercials) là loại hình quảng cáo được thể hiện dưới dạng video ngắn. Nội dung của TVC quảng cáo thường hướng tới việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh.

TVC quảng cáo truyền tải thông điệp doanh nghiệp hiệu quả
TVC quảng cáo truyền tải thông điệp doanh nghiệp hiệu quả

Thông thường TVC quảng cáo được đăng tải trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, các nền tảng video trực tuyến, mạng xã hội. TVC được sản xuất với thời lượng ngắn từ 15 đến 60 giây, nhằm thu hút sự chú ý của khán giả và truyền tải thông điệp quảng cáo một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

TVC quảng cáo được xây dựng khá kỳ công và có sử dụng hoạt ảnh, âm nhạc, hình ảnh và văn bản để tạo ra video ấn tượng nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp hướng đến. Có thể nói TVC là một công cụ quảng cáo hiệu quả giúp doanh nghiệp/công ty tăng sự nhận biết thương hiệu, nâng cao uy tín và thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng.

Những loại TVC quảng cáo phổ biến 

Các bạn có thể nhận biết TVC quảng cáo qua những thước phim, video ngắn được chiếu trên TV đan xen những chương trình, phim tập. Vậy hiện nay TVC có bao nhiêu loại? 

TVC quảng cáo truyền hình

TVC quảng cáo trên truyền hình là hình thức phổ biến được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Dạng TVC này giúp các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, sự kiện hoặc thông điệp quảng cáo thông qua video ngắn đặc sắc với hình ảnh và âm thanh. TVC truyền hình có thời lượng ngắn, thông thường từ 15 – 60 giây, và được phát sóng trên TV các chương trình truyền hình.

TVC truyền hình ưu điểm là khả năng tiếp cận đến một lượng lớn khán giả một cách nhanh chóng. TVC quảng cáo truyền hình cũng dễ dàng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thông qua hình ảnh, âm thanh và thông điệp quảng cáo. Ngoài ra, loại TVC này cũng có thể tạo ra sự nhận biết thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, về chi phí đầu tư cho TVC quảng cáo truyền hình khá cao.

TVC quảng cáo tuyển dụng

TVC quảng cáo tuyển dụng là một hình thức quảng cáo truyền hình với mục đích tìm kiếm và thu hút nhân lực mới cho một doanh nghiệp/công ty, tổ chức. Loại TVC này thường có thời lượng ngắn từ 15 – 60 giây và được phát sóng trên các kênh truyền hình.

Những loại TVC quảng cáo phổ biến 
Những loại TVC quảng cáo phổ biến

Nội dung chính TVC tuyển dụng là giới thiệu về doanh nghiệp/công ty, vị trí công việc và các ưu điểm, lợi ích của việc làm tại công ty đó. Thông tin truyền tải thường tập trung vào những yếu tố hấp dẫn của các chế độ đãi ngộ công việc, môi trường làm việc và cơ hội phát triển.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

TVC quảng cáo cho truyền thông nội bộ rất phù hợp cho doanh nghiệp muốn nâng cao giá trị cốt lõi, nổi bật của thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời gia tăng sự đoàn kết, gắn bó thành viên trong tập thể truyền thông nội bộ.

TVC cáo trực tuyến

TVC trực tuyến là một hình thức quảng cáo bằng video được đăng tải trên phương tiện mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, YouTube,… Quảng cáo TVC online giúp tăng sự nhận biết thương hiệu, kích thích và thúc đẩy quá trình mua hàng. 

Có thể thấy loại TVC này sẽ không bị giới hạn về thời gian phát sóng. Tuy nhiên video quảng cáo cần có sự hấp dẫn, ấn tượng để thu hút người xem do sự cạnh tranh của loại TVC này khá cao.

Những yếu tố giúp sản xuất TVC quảng cáo thành công

Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả, thành công các bạn cần lưu ý một số yếu tố cơ bản. Cụ thể:

Nội dung TVC quảng cáo hấp dẫn

TVC quảng cáo cần được xây dựng với nội dung truyền tải mang giá trị hướng tới cộng đồng. Đồng thời thể hiện chân thực, ấn tượng về thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Ngoài ra, dựa trên tệp khách hàng công ty/doanh nghiệp hướng tới, TVC cần điều chỉnh nội dung kịch bản phù hợp với sở thích, mức độ chi tiêu, thói quen,… để thu hút khách hàng tiềm năng.

Thời lượng TVC phù hợp

TVC quảng cáo truyền thông thường có thời lượng ngắn, do đó cần đảm bảo nội dung truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn và hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn. Dựa trên phương tiện đăng tải video mà bạn có thể điều chỉnh thời lượng hợp lý nhất.

Những yếu tố giúp sản xuất TVC quảng cáo thành công
Những yếu tố giúp sản xuất TVC quảng cáo thành công

Hình ảnh, âm thanh chất lượng

Để tăng sự chuyên nghiệp, hấp dẫn cho TVC thì hình ảnh và âm thanh được sử dụng trong video cần đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, TVC cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến các bạn những thông tin xoay quanh về TVC quảng cáo cùng những kiến thức hữu ích liên quan. Nếu các bạn có nhu cầu sản xuất TVC quảng cáo xin vui lòng liên hệ ngay tới Sunflymedia để được nhân viên CSKH tư vấn miễn phí và nhận giá dịch vụ ưu đãi nhất nhé!

 

Liên hệ với chúng tôi tại: 

 




Dự Án Nổi Bật