Các Thức Xây Dựng Dịch Vụ Truyền Thông Thương Hiệu

Để có thể phát triển vững mạnh trên thị trường, doanh nghiệp cần thiết phải có chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả. Giải pháp tốt nhất dành cho kế hoạch này thể chính là dịch vụ truyền thông thương hiệu. Nếu các bạn vẫn chưa hiểu về dịch vụ truyền thông này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ truyền thông thương hiệu là gì?

Dịch vụ truyền thông thương hiệu là một trong những thương pháp đem hiệu quả cao cho doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu, sản phẩm kinh doanh tới khách hàng. Dịch vụ truyền thông sẽ cung cấp những thông tin sản phẩm chân thực, hấp dẫn tới khách hàng tiềm năng và khơi gợi lòng hiếu kỳ dùng thử, quyết định mua sắm.

Dịch vụ truyền thông thương hiệu tăng uy tín doanh nghiệp
Dịch vụ truyền thông thương hiệu tăng uy tín doanh nghiệp

Hiệu quả của dịch vụ truyền thông thương hiệu đem lại sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ bán hàng và tăng doanh số nhanh chóng. Việc phát triển thương hiệu sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp, hình thành thói quen và sở thích của khách hàng đối với các dịch vụ/sản phẩm đó. 

Dịch vụ truyền thông thương hiệu gồm những hình thức nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ về mạng xã hội, phần lớn các doanh nghiệp đều sử dụng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu qua nhiều nền tảng Internet. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt hiện nay thì việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới rộng rãi khách hàng tiềm năng là một thử thách lớn.

Để giải quyết được vấn đề này, doanh nghiệp cần chú tâm vào chiến lược truyền thông thương hiệu. Hiện nay, dịch vụ truyền thông thương hiệu bao gồm 2 hình thức cơ bản bao gồm: trực tiếp và gián tiếp. 

Hình thức truyền thông trực tiếp

Hình thức trực tiếp trong truyền thông thương hiệu được hiểu là trực tiếp đối mặt gặp gỡ khách hàng. Cụ thể là doanh nghiệp sẽ tổ chức đội ngũ sale trực tiếp phổ biến và giới thiệu về các sản phẩm/dịch vụ kinh doanh tại một số điểm bán như siêu thị, chợ, phố đi bộ, khu vực đông dân,… Điều này giúp tăng sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm kinh doanh và tăng doanh số.

Hình thức truyền thông gián tiếp

Hình thức gián tiếp trong truyền thông thương hiệu được hiểu là cách doanh nghiệp phổ biến, giới thiệu về sản phẩm kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Để truyền tải thông tin tới khách hàng, hiện nay có rất nhiều phương thức khác nhau như sản xuất phim, video, sách báo, quảng cáo, TVC. 

Truyền thông gián tiếp giúp thu hút lượng lớn khách hàng 
Truyền thông gián tiếp giúp thu hút lượng lớn khách hàng

Nếu sản phẩm quảng cáo được xây dựng thành công chắc chắn sẽ được phủ sóng trên mạng. Bằng cách đó, thương hiệu doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến và thu hút được số lượng khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn.

Cách thức xây dựng chiến lược dịch vụ truyền thông thương hiệu

Để đạt được hiệu quả trong việc thực hiện kế hoạch truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp cần nắm rõ những bước thực hiện cơ bản. Cụ thể:

Bước 1: Chỉ rõ mục tiêu chiến lược truyền thông là gì

Điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm để thực hiện chiến lược truyền thông chính là xác định mục tiêu hướng đến. Trước hết doanh nghiệp cần xác định được tệp khách hàng có nhu cầu tiếp cận và sử dụng dịch vụ/sản phẩm. 

Với mỗi tệp khách hàng sẽ có sở thích và nhu cầu, lối sống và khả năng chi tiêu riêng. Do đó dựa vào việc xác định tệp khách hàng mà doanh nghiệp sẽ có cách xây dựng truyền thông hợp lý. Ví dụ như quảng bá sản phẩm dành cho trẻ em nên được xây dựng với hình ảnh vui nhộn, hấp dẫn.

Bước 2: Xác định rõ mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng đến

Điều không kém phần trọng là doanh nghiệp cần phải thực hiện mục tiêu muốn đạt được khi triển khai truyền thông. Từ đó đưa ra phương pháp chiến lược quảng bá thương hiệu tốt nhất. Các mục tiêu hướng tới cần phù hợp với tệp khách hàng đã xác định và dựa trên khả năng lan truyền nhận biết thương hiệu.

Bước 3: Xây dựng slogan cốt lõi thương hiệu

Để tạo dấu ấn cho khách hàng nhớ tới sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng slogan/thông điệp cốt lõi. Thông điệp đưa ra cần thể hiện được “chất riêng” của thương hiệu và hấp dẫn, dễ nhớ. Điều này sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức, thậm chí tạo nên thói quen của khách hàng tiềm năng tìm tới sản phẩm/dịch vụ.

Tạo dấu ấn với khách hàng bằng thông điệp cốt lõi
Tạo dấu ấn với khách hàng bằng thông điệp cốt lõi

Bước 4: Lựa chọn nền tảng truyền thông thương hiệu phù hợp

Dựa vào những tiêu chí đã xác định trên, doanh nghiệp sẽ tiến hành lựa chọn kênh giới thiệu, quảng bá. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp có thể kết hợp cả 2 hình thức truyền thông là trực tiếp và gián tiếp.

Khi thực hiện chiến lược dịch vụ truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp cần tập chung chính vào tệp khách hàng nhất định và khả năng tài chính. Nếu tối ưu hoá hiệu quả, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tăng doanh số.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc thông tin chi tiết về dịch vụ truyền thông thương hiệu. Nếu các bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ truyền thông xin vui lòng liên hệ tới Sunflymedia để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhanh nhất nhé!

Liên hệ với chúng tôi tại: 

 




SẢN PHẨM