Bí kíp xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội mới nhất 2023
Bí kíp xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội mới nhất 2023
Trong thời đại 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, truyền thông xã hội trở thành công cụ quảng bá hiệu quả đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ và chưa xây dựng được chiến thuật truyền thông hiệu quả cho minh. Trong bài viết hôm nay, Sunflymedia sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội mới nhất 2023.
Giới thiệu về những chiến thuật truyền thông xã hội
Chiến thuật truyền thông xã hội còn được biết đến với tên gọi tiếng anh là Social Media Marketing. Nó là một phần của Digital Marketing và sử dụng nền tảng mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng hình ảnh về sản phẩm cũng như thương hiệu của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Vì sao cần xây dựng chiến thuật truyền thông xã hội?
Nếu biết tận dụng tối đa những chiến thuật truyền thông xã hội, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích to lớn:
Tiếp cận nhanh chóng với tệp khách hàng mà sản phẩm hướng đến
Hiện nay, người dùng có thể sử dụng một mạng xã hội để đăng nhập trên các nền tảng khác và liên kết, đồng bộ hóa chúng với nhau. Do đó, thông qua các công cụ theo dõi trực tuyến, doanh nghiệp sẽ thống kê được tệp khách hàng của sản phẩm. Từ đó, họ sẽ phân loại và xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội hướng đến khách hàng mà mình mong muốn.
Giúp kết nối và tương tác hai chiều với khách hàng
Lợi ích lớn nhất có thể kể đến của những chiến thuật truyền thông xã hội là doanh nghiệp có thể tương tác hai chiều và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, các nhân viên hoàn toàn có thể tư vấn trực tiếp nền tảng mạng xã hội. Điều này giúp khách hàng có góc nhìn tốt hơn về sản phẩm và gia tăng khả năng tiêu thụ của doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng khả năng nhận diện cho doanh nghiệp
Social Media Marketing là công cụ quảng cáo không tốn kém quá nhiều chi phí bởi các đa số nền tảng mạng xã hội đều được truy cập miễn phí. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí vừa phải để chạy quảng cáo và thuê nhân sự quản lý các nền tảng này.
Ngoài ra, năm 2025, Statista dự đoán sẽ có hơn 4 tỷ người sử dụng mạng xã hội. Do đó, chi phí bạn bỏ ra để xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội không đáng kể so với cơ hội tiếp cận khách hàng cũng như độ phổ biến thương hiệu mà chúng mang lại cho doanh nghiệp.
Chia sẻ bí kíp xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội mới nhất 2023
Dưới đây là 7 bước cơ bản giúp bạn xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội mà bạn không thể bỏ qua:
Xác định mục tiêu khi xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội
Việc đầu tiên khi bạn muốn thực hiện những chiến thuật truyền thông xã hội là phải đặt mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của mình. Theo mô hình SMART, mục tiêu chiến thuật của bạn cần phải đáp ứng đủ 5 tiêu chí như trong hình ảnh sau đây:
Lựa chọn tệp khách hàng hướng đến
Bước tiếp theo để tạo dựng chiến thuật social media marketing là xác định và tạo ra phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Bạn có thể dựa vào giới tính, độ tuổi, sở thích… để hiểu rõ về tệp khách hàng của mình. Khi đó, những chiến thuật truyền thông xã hội sẽ mang lại hiệu quả rõ ràng nhất.
Nghiên cứu các đối thủ trên nền tảng này
Việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn nắm bắt được cơ hội mà doanh nghiệp khác chưa khám phá ra. Đây là yếu tố thu hút khách hàng quan tâm đến mặt hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.
Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp
Doanh nghiệp không nên chạy truyền thông tràn lan ở tất cả mạng xã hội mà chỉ nên tập trung vào các nền tảng mà tệp khách hàng của mình sử dụng nhiều nhất. Ví dụ nếu bạn kinh doanh mặt hàng quần áo cho các bạn nữ trong độ tuổi từ 16 đến 20 thì Facebook, Instagram và TikTok sẽ là 3 nền tảng phù hợp nhất.
Xây dựng nội dung của những chiến thuật truyền thông xã hội
Khi xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội, bạn cần thống nhất về nội dung cũng như thông điệp truyền tải. Do vậy, chiến thuật của bạn phải đi theo concept nhất quán rồi mới dựa theo đó để lên từng bài đăng phù hợp.
Lên lịch đăng bài thường xuyên
Mạng xã hội là nơi nội dung được cập nhật liên tục nên lịch đăng bài cần được lập ra và thực hiện đúng timeline. Dựa vào timeline, bạn sẽ không bị bỏ sót hay trùng lặp bất kỳ nội dung quan trọng liên quan đến sản phẩm.
Theo dõi kết quả của những chiến thuật truyền thông xã hội
Cuối cùng, bạn phải theo dõi kết quả của chiến thuật để có sự chỉnh sửa timeline phù hợp và hiệu quả hơn. Bạn cũng nên rút kinh nghiệm để có những chiến dịch truyền thông xã hội tốt hơn sau này.
Kết luận
Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn bí kíp xây dựng những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả nhất năm 2023. Nếu các bạn có nhu cầu tư vấn về chiến thuật truyền thông xã hội, xin vui lòng liên hệ ngay tới Sunflymedia nhé!