Những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp

Những chiến thuật truyền thông xã hội là một trong những hình thức marketing quen thuộc, mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những chiến lược truyền thông xã hội. Bài viết dưới đây Sunfly media sẽ chia sẻ cho thương hiệu những chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả nhất. 

Định nghĩa về những chiến thuật truyền thông xã hội

Những chiến thuật truyền thông xã hội là một bản kế hoạch rõ ràng ghi lại đầy đủ cách thức doanh nghiệp/ tổ chức vận hành các nền tảng truyền thông trên mạng xã hội. Những chiến lược này sẽ bao gồm nhiều yếu tố, tiêu biểu như: Công chúng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, các nền tảng sẽ sử dụng, kế hoạch lên nội dung, kế hoạch chạy quảng cáo,….

Những chiến thuật truyền thông xã hội là gì?
Những chiến thuật truyền thông xã hội là gì?

Những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, những chiến thuật truyền thông trên nền tảng này ngày càng được nhiều tổ chức quan tâm. Dưới đây là những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả nhất dành cho mọi doanh nghiệp:

Thiết lập mục tiêu Smart 

Mục tiêu Smart tượng trưng cho Specific – Measurable – Attainable – Relevant – Time – Bound, được xem là thước đo thành công của mục tiêu truyền thông. Trước khi bắt đầu lên chiến lược truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể đặt mục tiêu dựa vào những yếu tố như: 

  • Specific: Biểu thị cho tính cụ thể về kế hoạch đăng bài trên mọi nền tảng mạng xã hội. 
  • Measurable: Yếu tố đo lường về những chiến thuật truyền thông xã hội.
  • Relevant: Biểu thị cho tính phù hợp, giúp doanh nghiệp/ tổ chức lựa chọn những nội dung phù hợp với công chúng mục tiêu. 
  • Time-bound: Giới hạn thời gian của những chiến lược truyền thông xã hội. 

Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu

Mục đích lớn nhất của những chiến thuật truyền thông xã hội là đáp ứng được nhu cầu của công chúng mục tiêu. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp/ tổ chức cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm hiểu kỹ khán giá bằng nhiều phương thức như: 

  • Thực hiện khảo sát đối tượng mục tiêu để hiểu rõ insight của họ. 
  • Xem xét kỹ những đặc điểm của công chúng mục tiêu: Nhân khẩu, sở thích, tuổi, giới tính,…
  • Thu thập những phản hồi của khách hàng thông qua các comment. 

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả nhất. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, việc theo dõi các đối thủ cạnh tranh vô cùng dễ dàng. 

Những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả cho mọi doanh nghiệp
Những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Nếu đối thủ đang thực hiện tốt các chiến dịch, doanh nghiệp có thể học hỏi theo. Tuy nhiên, để đảm bảo tính sáng tạo, bạn không nên sao chép nguyên bản các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh, cần tạo sự khác biệt để nổi bật hơn. 

Gia tăng các nội dung dưới hình thức video

Để truyền tải thông điệp, gia tăng sự thu hút, nội dung dưới dạng video là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ban đầu, các doanh nghiệp/ tổ chức nên sử dụng những video ngắn với hình ảnh chất lượng, nội dung ngắn gọn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể truyền tải nội dung bằng hình thức livestream trên Facebook. 

Tận dụng mọi tính năng của mạng xã hội

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội luôn cập nhật nhiều tính năng mới nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thay đổi này để cải thiện nội dung và tăng tính tương tác với khách hàng. 

Tận dụng mọi tính năng của mạng xã hội
Tận dụng mọi tính năng của mạng xã hội

Các doanh nghiệp/ tổ chức có thể tận dụng Facebook Reel, Instagram Reel, Facebook Story nhằm truyền tải nội dung đến công chúng thay vì văn bản truyền thống. Điều này mang đến sự mới mẻ, hạn chế sự nhàm chán khi đọc những nội dung. Đây được xem là một trong những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả nhất.

Một số lưu ý khi lựa chọn chiến lược truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là một kênh tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có những chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định rõ mục tiêu của các chiến dịch: Mỗi chiến dịch truyền thông đều có mục tiêu riêng, bao gồm: Quảng bá dịch vụ/ sản phẩm, gia tăng độ nhận diện thương hiệu,….Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu để lên chiến dịch phù hợp nhất.
  • Đề cao sự chất lượng của mọi nội dung: Trước khi đăng bài lên mạng xã hội, doanh nghiệp/ tổ chức cần kiểm duyệt kỹ mọi nội dung. 
  • Xem xét kỹ lưỡng ngân sách chiến thuật truyền thông xã hội: Để hạn chế tình trạng ngân sách “cạn kiệt” khi thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp/ tổ chức cần xem xét kỹ lưỡng mọi chi phí. 

Bài viết trên Sunfly media đã chia sẻ cho doanh nghiệp/ tổ chức những chiến thuật truyền thông xã hội. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ nắm rõ mọi chiến dịch và đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Liên hệ với chúng tôi tại: 

 




Dự Án Nổi Bật