Các Công Cụ PR Phổ Biến Nhất Trong Ngành Quan Hệ Công Chúng

Các công cụ PR giúp truyền tải thông tin đến khách hàng cách tốt nhất. Các công cụ này thường đi đôi với hoạt động quảng cáo, mang đến nhiều lợi ích. Bài viết dưới đây Sunfly media sẽ chia sẻ cho các doanh nghiệp những công cụ PR phổ biến nhất.

PR là gì, vai trò của hoạt động PR

PR là viết tắt của Public Relations, được biết đến là hoạt động quan hệ công chúng. PR là một hoạt động nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp và công chúng. 

PR là viết tắt của Public Relations, được biết đến là hoạt động quan hệ công chúng
PR là viết tắt của Public Relations, được biết đến là hoạt động quan hệ công chúng

Hiện nay, có rất nhiều nhóm công chúng khác nhau, bao gồm: Khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên, cộng đồng, báo chí,….Hoạt động PR vô cùng quan trọng với doanh nghiệp, mang đến nhiều vai trò khác nhau, tiêu biểu như: 

  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu: PR giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn công chúng, giúp họ hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Từ đó, giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: PR giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng. Qua đó, hỗ trợ đạt được nhiều doanh số trong hoạt động kinh doanh. 
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: PR giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, tạo dựng niềm tin và sự gắn bó với khách hàng, đối tác. 

Các công cụ PR phổ biến nhất trong ngành

Để xây dựng chiến lược quan hệ công chúng hiệu quả, nhân viên thường sử dụng các công cụ PR như:

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là một kênh PR hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khán giả mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hiện nay, với sự phát triển của các trang mạng xã hội giúp hoạt động PR diễn ra dễ dàng hơn. 

Các doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,….nhằm chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Tin tức 

Tin tức là một trong các công cụ PR được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều tin tức liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ, độ uy tín của thương hiệu và đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Điều này có tác dụng giúp doanh nghiệp cải thiện độ nhận diện và thu hút khách hàng.

Các công cụ PR phổ biến nhất trong ngành
Các công cụ PR phổ biến nhất trong ngành

Bài phát biểu trong các sự kiện truyền thông đại chúng

Bài phát biểu cũng được xếp vào các công cụ PR, hỗ trợ truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp. Đa phần, bài phát biểu thường được sử dụng trong các sự kiện đại chúng, các hội nghị, hội thảo. 

Những sự kiện đặc biệt – công cụ PR lớn

Sự kiện đặc biệt cũng là một trong những công cụ của ngành quan hệ công chúng. Các doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện như ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, tri ân khách hàng, chương trình từ thiện,..Các sự kiện này có mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Tài liệu văn bản

Tài liệu văn bản được xem là một trong những công cụ PR truyền thống, hỗ trợ cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ hoặc doanh nghiệp đến công chúng. Các doanh nghiệp có thể phát hành các ấn phẩm như báo cáo thường niên, tạp chí nội bộ, tài liệu hướng dẫn sử dụng,… để truyền tải thông điệp của mình đến với công chúng.

Tài liệu nghe nhìn

Tài liệu nghe nhìn là một trong các công cụ PR giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình đến với công chúng một cách sinh động và hấp dẫn. Để có thể sử dụng công cụ này, các doanh nghiệp có thể sản xuất các video, phim doanh nghiệp, clip quảng cáo,… Nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu hoặc các hoạt động của doanh nghiệp.

Web – một trong các công cụ PR quan trọng

Hiện nay, web là một trong các công cụ PR quen thuộc, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Website giúp truyền tải nhiều thông tin đến công chúng, tiêu biểu như: Dịch vụ/ sản phẩm, giá thành, thông tin liên hệ, chương trình khuyến mãi,…..

Một số lưu ý khi lựa chọn các công cụ PR

Công cụ PR giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin đến nhóm công chúng mục tiêu. Mỗi thương hiệu sẽ phù hợp với các công cụ khác nhau, để lựa chọn được công cụ phù hợp, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hiểu rõ chiến lược PR của doanh nghiệp, dựa vào đó lựa chọn các kênh quảng bá phù hợp.
  • Tìm hiểu các kênh công chúng mục tiêu thường sử dụng và đưa ra lựa chọn các công cụ PR phù hợp. 
  • Nên tập trung vào một số kênh truyền thông thay vì quảng bá dàn trải trên mọi kênh. 
Một số lưu ý khi lựa chọn các công cụ PR
Một số lưu ý khi lựa chọn các công cụ PR

Kết luận

Các công cụ PR là một phần không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông. Hy vọng qua bài viết trên của Sunfly media, doanh nghiệp có thể tìm kiếm kênh quảng bá phù hợp.

Liên hệ với chúng tôi tại:

 




Dự Án Nổi Bật